Niềng răng có đau và nguy hiểm không vậy?

Tâm lý sợ đau vẫn luôn là nỗi ám ảnh của nhiều người khi niềng răng. Thực tế niềng răng có gây đau hay nguy hiểm gì không? Hôm nay chúng tôi sẽ làm rõ vấn đề này để bạn hiểu hơn nhé. 

Niềng răng có đau và nguy hiểm không vậy? 

Việc chỉnh nha niềng răng sẽ gây cho khách hàng cảm giác đau cũng như khó chịu từ 1 – 3 tuần đầu vì lực siết răng. Thế nhưng, lực siết này rất nhỏ và được tính toán hợp lý nhờ nền răng của bệnh nhân phải không gây đau đớn dữ dội và chúng ta hiệu quả có khả năng kiểm soát được các cơn đau này không phải quá lo lắng niềng răng có đau không.

Theo trải nghiệm của một số người đã từng niềng răng, phiền phức lớn nhất chúng ta có thể gặp lúc chỉnh nha niềng răng không phải là sự đau đớn mà là cảm giác hơi vướng và cải thiện tiết nước bọt vì không quen. 


Nhưng, mọi cảm giác cũng như những sinh hoạt như ăn uống, vệ sinh răng miệng đều có thể được cân đối lại và không còn khiến khách hàng thấy phiền phức. 

Khuyến cáo của bác sĩ nha khoa nên ăn uống ra sao khi niềng răng? 

Trong suốt các bước niềng răng nha khoa, việc ăn uống sinh hoạt sẽ ảnh hưởng trực tiếp vào răng, thiết bị cần sẽ ảnh hưởng tới tốt và thời gian chỉnh nha. Bởi thế, tất cả các nha sỹ đều khuyên bệnh nhân lúc niềng răng cần kiêng gì, tránh để đảm bảo điều trị đạt được là tốt nhất. 

Bên cạnh những thức ăn cho người niềng răng như những đồ ăn mềm, lỏng, khách hàng cũng cần đặc biệt chú ý đến các dòng thực phẩm phải kiêng. Ví như bạn không thực hiện kiêng tránh, hạn chế 1 số mẫu thực phẩm cứng, dai, lúc ăn nhai sẽ phải mang lực nhai mạnh, ảnh hưởng trực tiếp đến mắc cài và dây cung. 


Ăn những đồ ăn có ít cặn bám giúp tránh việc đồ ăn giắt lại trong kẽ răng sau bữa ăn, vì các loại thực phẩm dính, dai sẽ gây ra các bệnh lý răng miệng như sâu răng, viêm nướu, viêm nha chu,… 


Lúc niềng răng mọi người nên dùng những thực phẩm mềm là súp, cháo, cơm mềm, rau luộc, nấu kỹ, nước ép hoa quả,… chúng ta có thể kết hợp với các đồ ăn bình thường nấu thành những đồ ăn không giống nhau để thay đổi khẩu vị.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget