Chỉnh nha không phải chuyện đùa – Bạn phải tìm hiểu kỹ

Niềng răng là giải pháp giúp những người có trường hợp về răng miệng như: răng vẩu hàm trên,răng lệch lạc hoặc chen chúc,… có thể có được một hàm răng khỏe đẹp tự nhiên, trợ giúp có nụ cười tươi xinh và tự tin hơn trong cuộc sống. 

Niềng răng là 1 thủ thuật nha khoa, trợ giúp chúng ta điều chỉnh cũng như bố trí các răng mọc lộn xộn về đúng vị trí của chúng, thay đổi khớp cắn giúp cho khách hàng có được 1 nụ cười tự tin. 

Các bác sĩ thường đề nghị mọi người nên mang niềng răng niềng răng khi các bạn gặp cần phải những hiện tượng như: 

- Gặp khó khăn trong việc giữ vệ sinh răng miệng 

- Chức năng nhai giảm sút 

- Xảy ra tình trạng rối loạn khớp cắn, đau thái dương hàm. 


Độ tuổi lý tưởng để niềng răng 

Niềng răng không phải lúc nào cũng được. Biết lựa chọn thời gian niềng hợp lý sẽ giúp bạn có hiệu quả cao. 

+ Độ tuổi lý tưởng để niềng răng là từ 10 đến 12 tuổi: Giai đoạn này xương trẻ đang trong đà phát triển, nên quá trình nắn chỉnh răng sẽ dễ dàng và rút ngắn thời gian mang niềng một cách nhanh chóng. 

+ Độ tuổi niềng răng từ 20 tới 60 tuổi: Khi xương đã phát triển hoàn thiện, tùy vào tình trạng của răng, thời gian mang niềng sẽ kéo dài đến từ 2 năm đến 4 năm. 

Những vấn đề gặp phải khi niềng răng sai cách 

Niềng răng thời điểm hiện tại không chỉ giúp các răng về vị trí như mong muốn giúp răng trở nên đều và đẹp hơn mà chỉnh nha còn giúp chỉnh đúng chuẩn khớp cắn, nắn chỉnh răng thẩm mỹ và khôi phục khả năng ăn nhai. Khách hàng có thể chọn niềng răng trong suốt hoặc niềng răng mắc cài.

Chẳng thể phủ nhận những ưu điểm của niềng răng thẩm mỹ mang đến, song bác sĩ thực hiện phải có nhiều kinh nghiệm vì nếu niềng răng sai cách sẽ để lại nhiều rủi ro cho khách hàng: 

+ Răng không chuyển dịch về đúng vị trí như mong đợi. 

+ Răng trở nên ê buốt, nhạy cảm hơn thường. 

+ Răng bị tổn thương dễ tạo điều kiện vi khuẩn phát triển, gây ra nhiều bệnh về răng miệng khác. 

+ Niềng răng dùng lực quá mạnh dễ gây tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài, bị tiêu xương ổ răng và làm răng lung lay, rụng sớm.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget