Niềng cho 2 răng cửa mất bao lâu?

Thời gian niềng răng thường mất từ 1– 3 năm, thậm chí lâu hơn đối với những tình trạng phức tạp. Vậy niềng cho 2 răng cửa mất bao lâu? 

Răng cửa hô móm hoặc thưa, khấp khểnh là lý do dẫn tới thực trạng khớp cắn không đều nhau khiến việc ăn nhai gặp nhiều khó khăn. Hơn thế nữa, răng cửa không điều độ sẽ tác động trực tiếp đến thẩm mỹ của tổng thể khuôn mặt, thế nên việc niềng nắn chỉnh răng cửa bị hô nên được áp dụng sớm nhất có thể. 

Niềng cho 2 răng cửa mất bao lâu? 

Thời gian niềng răng thưa lâu hay mau phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau, chi tiết như sau: 

- Phương pháp niềng răng thẩm mỹ 

Xác định loại mắc cài phù hợp và nắn chỉnh lực di chuyển răng vừa đủ sẽ giúp những chiếc răng lệch lạc dịch chuyển thuận lợi về vị trí mong muốn. Điều này phụ thuộc vào kỹ thuật niềng răng của bác sĩ tại địa chỉ nha khoa mà mọi người chọn lọc để niềng chỉnh răng hô. 

- Tuổi tác của mọi người 

Thời điểm niềng răng tốt nhất là giai đoạn 12 – 15 tuổi khi mà răng vĩnh viễn đã mọc hoàn thiện, cũng chính vì lúc này xương hàm và răng đang trong quy trình lớn mạnh nên đơn giản điều chỉnh theo lực tác động của mắc cài. Do vậy, thời hạn niềng răng cho bé thường ngắn hơn hơn so với người trưởng thành. 


- Tình trạng răng miệng 

Mức độ hô và tình hình sức khoẻ răng miệng cũng là chi tiết ảnh hưởng đến thời hạn niềng răng chỉnh nha của chúng ta. Chẳng hạn, nếu khách hàng bị sâu răng, viêm tủy hoặc nha chu,… thì nha sĩ phải tiến hành điều trị dứt điểm những tình trạng này niềng răng và điều này khiến cho quy trình chỉnh nha của bạn kéo dài hơn. 

>>> Tham khảo thêm thời gian niềng răng bao lâu mới hoàn thiện.

Trên đây là những yếu tố quyết định thời gian chỉnh nha hô của chúng ta, thế nên nếu quá trình chỉnh nha của bệnh nhân có kéo dài hơn người khác có thể là do 1 trong những vấn đề chúng tôi đã chia sẻ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget