Bạn có gặp rắc rối gì khi niềng răng không?

Khi niềng răng có xảy ra những rắc rối gì không? Và khắc phục thế nào cho phù hợp? là những vấn đề mà khách hàng niềng răng nên tìm hiểu rõ. 

Các sự cố có thể gặp khi niềng răng mắc cài 

Do mắc cài có cấu tạo gồm nhiều phần gắn với nhau nên khi tạo lực di chuyển trên răng sẽ gây ra những rắc rối bất ngờ cho mọi người khi chỉnh nha bằng mắc cài. 

– Thức ăn bám vào mắc cài: 

Các loại thực phẩm rất dễ dàng bám lại trên mắc cài hoặc trong những khe rãnh giữa mắc cài & răng. Đây tuy không phải là sự cố quá khẩn cấp & lại xảy ra thường xuyên nhưng nếu như không được điều trị ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe của răng miệng. Với tình hình này bệnh nhân nên tự chữa trị bằng các phương pháp vệ sinh sạch bình thường như bàn chải răng, bàn chải kẽ, chỉ cơ sở nha khoa & phối kết hợp với nước súc miệng. 


– Tình trạng tuột dây cung: 

Dây cung vốn nằm trong rãnh mắc cài, nhưng đôi khi sẽ bị tuột ra. Tình huống này dễ gặp hơn khi sử dụng mắc cài thường, không có chốt tự đóng khỏe mạnh. Khi dây cung tuột, khách hàng đừng nên quá phân vân hãy tìm mọi cách để nhét dây lại vào trong rãnh. 

Thông tin quan tâm thêm:

>>> Thắc mắc niềng răng bao lâu cho một ca chỉnh nha.

>>> Khắc phục trường hợp răng mọc thưa bằng cách niềng răng thưa hiệu quả.

– Dây cung đâm vào má: 

Đầu dây cung trong cùng có thể lộ ra va và đâm vào cạnh má. Trong tình trạng này nếu có thể khách hàng có thể uốn đầu dây và cuộn tròn lại. Nếu như không sử dụng được thì đừng băn khoăn hãy nhờ đến chuyên gia nha khoa để được xử lý chất lượng nhất. 

– Cảm giác khó chịu khi niềng răng: 

Cảm giác này đến tự nhiên và thoải mái trong các ngày đầu niềng răng thẩm mỹ bằng mắc cài. Chỉ cần bệnh nhân làm quen được thì sau 1 – 2 tuần sẽ thấy ổn. 

– Khô môi, kích thích má: 

tình trạng này quá phổ biến & không có gì nghiêm trọng. Chính là vì sự hiện diện của mắc cài trong miệng. Các mọi người nên áp dụng sơn dưỡng môi hoặc sáp bô giữa mắc cài & má để đệm giảm thiểu sự kích ứng lên mô mềm. 


– Dây cung bị lỏng, bung bật mắc cài: 

Tình trạng này thường xảy ra khi có các va chạm mạnh. Để khắc phục như ý nhất nên tới bác sỹ để được xử lý vì bản thân mọi người không thể ứng dụng được. 

Muốn tránh được tối đa những sự cố trên khi niềng răng bằng mắc cài, chất lượng nhất nên điều trị ở trung tâm nha khoa uy tín với kỹ thuật tiên tiến và dùng mắc cài tự buộc bền chắc. Nhờ có bác sỹ giỏi và phương pháp niềng răng hiện đại mà người chữa trị có thể tránh được những sự cố có thể gặp trên đây.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget