Vì sao răng bị xỉn màu và cách khắc phục

Xỉn màu là tình trạng rất dễ gặp phải của mọi người, đặc biệt là những người trường thành. Điều này khiến nhiều người gặp trở ngại trong giao tiếp vì sự tự ti, ngại ngùng vì hàm răng xấu xí. Tìm hiểu các cách làm trắng răng bị xỉn màu dưới đây để có hướng điều trị răng hiệu quả nhé.

Nói răng xỉn màu nhưng mỗi người có mỗi kiểu nhiễm màu răng khác nhau và nguyên nhân gây ra cũng khác nhau. Chính vì thế khách hàng phải xác định trường hợp của mình thuộc tình trạng nào mới có cách điều trị phù hợp. 

Vì sao răng bị xỉn màu?

Răng bị xỉn màu do nhiều nguyên nhân, một số nguyên nhân chính như sau:

- Chế độ chăm sóc, vệ sinh răng miệng sai cách

Ít đánh răng, lười đánh răng hoặc đánh răng không đúng cách sẽ dễ làm cho các mảng màu bám trên răng không thể làm sạch được. Lâu dần, các mảng màu này ngấm vào răng và làm cho răng bị xỉn đen thấy rõ. Nếu khách hàng chải răng quá mạnh, chảy răng sai cách cũng dễ làm tổn thương đến men răng.


- Thói quen không tốt

Những quý khách có các thói quen xấu như thường hay uống café, hút thuốc lá, trà hay thích ăn những thực phẩm sẫm màu sẽ khiến nguy cơ làm cho màu sắc răng xỉn đen hơn những người khác.

Nếu các bạn dùng nước uống hoặc kem đánh răng có chứa quá nhiều florua, khách hàng sẽ nhận thấy răng mình có xuất hiện rất nhiều chấm trắng và sau ấy chúng sẽ chuyển màu đen.

Không những thế, việc dùng quá nhiều thuốc kháng sinh khi còn nhỏ hoặc trong mẹ dùng quá trình mang bầu, đặc biệt là kháng sinh tetracycline sẽ dễ khiến răng bị ố vàng, xỉn đen.

- Răng nhiễm màu do gen di truyền

Răng bị nhiễm màu do gen di truyền là một trong những trường hợp hiếm gặp. Sự di truyền răng từ người thân, ba mẹ, ông bà trong gia đình sẽ khiến con trẻ sinh ra bị tình trạng răng vàng.

Cách khắc phục răng bị xỉn màu

Nếu răng bị xỉn màu do các nguyên nhân ngoại sinh như thuốc lá, rượu vang đỏ, café, cà ri, các loại thực phẩm nhiều màu sắc. Với những trường hợp này thì có thể áp dụng phương pháp tẩy trắng răng bằng các nguyên liệu tự nhiên, tẩy trắng răng tại nhà và tẩy trắng răng tại nha khoa.


Nếu răng bị xỉn màu do các nguyên nhân nội sinh thì các bạn không thể áp dụng những cách thông thường như do nhiễm màu ngoại sinh được. Lúc này khách hàng nên tiến hành cách bọc sứ cho răng vì những cái răng sứ có màu sắc trắng sáng sẽ bọc chiếc răng thật bên trong. Vì vậy, dù không tẩy trắng được các bạn vẫn có hàm răng trắng sáng như thật. Việc bọc răng sứ cũng diễn ra khá nhanh chóng với dịch vụ răng sứ CT5 chiều. Không những thế, việc chế tạo răng sứ cũng được thực hiện ngay tại Labo riêng của nha khoa uy tín hcm vì thế sẽ rút ngắn hơn nữa thời gian làm kỹ thuật cho các bạn.

Với những chia sẻ được đề cập trên đây cho thấy, khách hàng cần phải thăm khám tại địa chỉ tẩy trắng răng ở đâu tốt và xác định cụ thể lý do răng bị nhiễm màu mới lựa chọn được giải pháp điều trị phù hợp. Đừng ngần ngại mà liên hệ ngay nha khoa để được bác sĩ hỗ trợ cho bạn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget