Trồng răng Implant hoặc làm cầu răng?

Hiện giờ, hai công nghệ phục hình phổ biến nhất chính là làm cầu răng và trồng răng implant. Tùy vào hiện trạng tiền sử bệnh, điều kiện kinh tế và sức khỏe răng miệng mà mỗi khách hàng sẽ chọn kỹ thuật phù hợp. 

Muốn có sự lựa chọn phù hợp giữa 2 kỹ thuật trồng răng là làm răng implant và làm cầu răng sứ thì ta cần tìm hiểu sự khác biệt giữa 2 phương pháp này để có cái nhìn khái quát cụ thể hơn. 

Trồng răng Implant hoặc làm cầu răng? 

- Khác biệt về hiệu quả 

Cầu răng sứ cần mài hai răng thật kế cận để làm trụ, trong khi đó mỗi răng implant là độc lập được cấy ghép trụ titanium thay thế chân răng mất, không ảnh hưởng gì đến các răng bên cạnh. Đây được xem là một trong các kỹ thuật cấy ghép răng Implant bảo tồn răng thật tốt nhất. 


- Ngăn chặn tiêu xương hàm khi mất răng 

Kỹ thuật làm cầu răng sứ chỉ có thể che đi khoảng trống mất răng chứ không tác động gì đến khung xương hàm. Bởi vậy lâu dần khung xương hàm sẽ bị tiêu đi, dẫn đến những tình trạng như tụt nướu, chệch răng, móm… Theo thời gian, kỹ thuật này có thể cần tốn thêm chi phí và thời gian để lắp cầu răng sứ mới. 

Còn đối với phương pháp cấy ghép implant thì hiện trạng tiêu xương hàm sau khi mất răng sẽ được khắc phục hiệu quả vì khôi phục được cả thân và chân răng bị mất. 

- Độ thân thiện với cơ thể 

Khi làm cầu răng lấp đi chỗ mất răng, lực nhai tại vị trí đó sẽ được dẫn truyền qua các trụ cầu kế cạnh. Điều này sẽ khiến các chân răng 2 bên chịu sức ép lớn hơn bình thường, cảm nhận lúc ăn nhai cũng sẽ không còn nguyên vẹn do đó có khả năng gây ra các khó chịu trong thời gian đầu. 


Đối với giải pháp trồng răng này, trụ Implant đóng vai trò tương đồng như một chân răng thực thụ, tương thích rất cao với cơ địa của khách hàng, bảo đảm an toàn cho sức khỏe của người sử dụng. 

>>> Thời gian thực hiện trồng răng implant mất bao lâu thì mới ổn định?

- Độ bền của răng giả 

Cầu răng sứ có thể kéo dài 5-7 năm, nếu như chăm nom phù hợp thì tuổi thọ của răng sứ có thể kéo dài lâu hơn nhưng so với tuổi thọ của răng implant thì không bằng. Nếu răng implant được chăm sóc tốt có thể duy trì được trọn đời. 

Như vậy, trồng răng Implant là lựa chọn tốt hơn so với làm cầu răng sứ nhưng các bạn cần lưu ý chi phí điều trị của nó cũng sẽ cao hơn.
Trước
Đây là bài mới nhất.
Bài đăng Cũ hơn

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget