Khi nào cần thiết bọc răng bằng sứ cả hàm?

Răng bọc sứ đem lại vẻ đẹp mới cho hàm răng vốn không hoàn hảo của chúng ta. Có rất nhiều loại răng sứ không giống nhau tùy theo yêu cầu sử dụng mà chọn loại hợp lý nhất. Phải bọc răng sứ thẩm mỹ sau khi chữa trị tủy răng để bảo vệ răng thật bên trong. 

Bọc sứ cho răng là dịch vụ như thế nào? 

Răng bọc sứ là lớp vỏ sứ bao bọc bên ngoài răng thật một lớp mão sứ có hình dáng và màu sắc y hệt răng thật. Vậy bọc răng sứ như thế nào? Để làm được điều ấy thì nha sỹ sẽ áp dụng mài bớt men răng sau đấy mới chụp mão răng sứ thẩm mỹ lên để đảm bảo độ bám chắc chắn và không bị dày cộm hơn so với các răng khác. Thời gian vận dụng chỉ sau 2-3 ngày. 


Bọc sứ răng để chữa trị các răng bị sâu hay vỡ lớn, răng bị viêm tủy phải bảo vệ vì phần bên trong sẽ được nạo và trám bít ống tủy nên răng thật sẽ rất giòn và dễ gãy, cần có răng sứ bao bọc bên ngoài. 

Bên cạnh ấy răng sứ còn được áp dụng để thẩm mỹ lại những hàm răng có khuyết điểm như thưa răng xấu, răng hô, móm, răng bị sứt mẻ bởi vì ngoại lực, răng xỉn màu do nhiễm kháng sinh,… 

Khi nào cần thiết bọc răng bằng sứ cả hàm? 

- Khi răng hư cấp độ nặng 

Những khiếm khuyết bẩm sinh về răng mức độ nặng như tình trạng răng xô vênh, răng móm, răng hô, thưa răng, răng nhiễm màu hay các tổn thương răng như mất răng, gãy, vỡ, nhiễm màu… Khi đó, buộc cần phải bọc răng sứ thẩm mỹ cả hàm, đặc thù là những răng cửa phía trước. Chuyên gia sẽ thăm khám, chẩn đoán rõ ràng vấn đề cụ thể của răng để quyết định xem yêu cầu bọc răng sứ thẩm mỹ bao nhiêu răng. 


- Trường hợp bọc sứ cho răng cả hàm để điều chỉnh khớp cắn một lần 

Tùy vào tình trạng hư tổn của răng ra sao mà chuyên gia sẽ quyết định có nên bọc răng sứ, bọc bao nhiêu cái răng sứ. Với trường hợp mất hết răng thì buộc lòng phải bọc răng sứ cả hàm để điều chỉnh khớp cắn một lần cho dễ, đảm bảo chức năng ăn nhai tốt hơn, tránh những biến chứng về sau khi lỡ một hoặc rất nhiều răng chưa bọc bị sâu, bị hư tổn tiếp. Làm một lần, nha sĩ sẽ dễ kiểm soát tình trạng bệnh lý hơn, có những điều chỉnh hợp lý để giảm tối đa đau đớn và phí tổn cho khách hàng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget