Thời điểm “vàng” niềng răng cho trẻ em hiệu quả

Niềng răng trẻ em quan trọng nhất là phải có kế hoạch điều trị hợp lý phù hợp với sự tăng trưởng của trẻ. Xác định được giai đoạn phát triển răng của trẻ sẽ giúp đạt được hiệu quả tối đa khi chữa trị. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn thắc mắc mọc răng khôn đau trong bao lâu

Khi trẻ có những dấu hiệu răng mọc lệch lạc, khấp khểnh, hô móm… các bậc cha mẹ nên quan sát và đưa bé đến gặp nha sĩ để kịp thời niềng răng chỉnh nha – niềng răng thẩm mỹ cho trẻ. Việc niềng răng chỉnh nha cho bé càng sớm càng tốt, ngay cả khi bé đang trong giai đoạn răng sữa. Nếu chậm trễ hay bỏ qua thời điểm niềng răng trẻ em chỉ càng khiến vấn đề răng của trẻ trở nên phức tạp, ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ khi trưởng thành và kéo dài thời gian niềng răng thẩm mỹ hơn và thường ở trẻ niềng răng không nhổ răng.

Thời điểm “vàng” niềng răng cho trẻ em hiệu quả 

- Giai đoạn răng sữa có nên niềng răng? 

Ở giai đoạn này, nha sĩ sẽ rất ít chỉ định niềng răng cho trẻ em mà thường áp dụng các giải pháp chỉnh răng trẻ mọc đúng hướng. 

>>> Quan tâm thông tin cần thiết khác: niềng răng mắc cài kim loại

- Giai đoạn răng hỗn hợp có nên niềng răng? 

Ở giai đoạn này, sự vững mạnh của răng ở trẻ đã dần được ổn định. Răng vĩnh viễn dần thay thế cho những chiếc răng sữa. 


Việc niềng răng ở độ tuổi này giúp chỉnh sửa sớm những lệch lạc của răng hiện nay và xếp đặt các khoảng trống phù hợp để các răng vĩnh viễn mọc theo đúng vị trí. Đây là giai đoạn, xương hàm của trẻ vững mạnh tương đối ổn định nên thích hợp cho việc nắn chỉnh những sai lệch như răng hô móm, răng mọc lệch, lộn xộn và giúp cho quá trình điều trị sau này trở nên đơn thuần hơn. 

Giai đoạn răng vĩnh viễn có nên niềng răng không? 

Giai đoạn răng vĩnh viễn thì xương hàm sẽ cứng chắc, và các tình trạng về xương hàm như hô, móm, lệch lạc,.. sẽ được nhận biết rõ ràng. Việc chỉnh nha niềng răng chỉnh nha ở giai đoạn này bác sĩ nha khoa thường dựa vào sự tăng trưởng trên tổng thể khuôn mặt và hàm răng của trẻ để lên kế hoạch điều chỉnh răng phù hợp nhất với khuôn mặt của trẻ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget