Nên cho trẻ niềng răng ở thời điểm nào là hiệu quả nhất?

Có rất nhiều bậc phụ huynh quyết định niềng răng cho con em mình để phòng ngừa hoặc chữa trị những lệch lạc răng của trẻ. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm rõ nên niềng răng ở thời điểm nào là tốt nhất? Phụ huynh nên tham khảo kỹ để có quyết định đúng đắn nhất cho việc sẽ điều trị chỉnh nha cho con em của mình. 

Các trường hợp nên cho trẻ niềng răng 

– Răng của trẻ mọc không đều, răng mọc mọc lộn xộn, chen chúc làm cho mất đi thẩm mỹ, nếu như không cắt bỏ niềng răng trẻ em kịp thời thì trường hợp răng mọc chệch càng nghiêm trọng hơn, bé sẽ thấy ngại ngùng với các bạn bè và khi lớn lên thì không dễ có khả năng nắn chỉnh lựa lại được bộ răng. 

>>> Phương pháp niềng răng clear aligner được người lớn ưa chuộng

– Răng mọc không đều sai lạc khiến chức năng ăn nhai bị suy giảm dẫn tới ăn uống không được rất nhiều dòng món ăn, lâu ngày có thể dẫn đến vấn đề thiếu chất dinh dưỡng tác động đến sức khỏe của trẻ. 


– Ngoài ra, răng mọc chen chúc còn làm cho trẻ khó khăn lúc vệ sinh răng miệng phải chẳng thể cắt bỏ hết vi khuẩn bám sâu trong kẽ răng cần có thể dẫn đến các bệnh răng miệng như sâu răng, viêm nướu. 

– Một số tình trạng khớp cắn lệch lạc trầm trọng có khả năng gây ra tình trạng khó phát âm, thậm chí việc điều trị trẻ nhỏ sớm sẽ cho phép cho cung răng, xương hàm và các cơ nhai phát triển phối hợp nhờ khuôn mặt hoàn mỹ hơn, giúp kết hợp khớp cắn giữa hai khung xương hàm. 

>>> Khách hàng quan tâm: niềng răng trong suốt có tốt không

Chính do những tình trạng trên mà niềng răng cho trẻ em là điều vô cũng như cần thiết vừa cho phép ngăn chặn những bệnh lý về răng miệng, vừa đạt được cho trẻ hàm răng đều đặn, dễ dàng trong ăn uống và phát ẩm chuẩn hơn.Ví như hàm răng ổn định có các sai lệch thì khi trưởng thành vấn đề đầu tiên mà trẻ có thể phải trải qua đó là tâm lý mặc cảm, tự ti. Điều này sẽ tác động đến sự hình thành độ cách của trẻ cùng những mối quan hệ, tiếp xúc và giao lưu hàng ngày theo hướng tiêu rất, khép kín. 

Nên cho trẻ niềng răng ở thời điểm nào là hiệu quả nhất? 

So với việc niềng răng ở người trưởng thành thì niềng răng ở trẻ dễ dàng và nhanh chóng hơn. 

Các thời điểm niềng răng ở trẻ nhỏ 

– thời điểm răng sữa: thời kì này từ khi trẻ mọc răng sữa đầu tiên đến khi 5 tuổi. 

– khoảng thời gian răng hỗn hợp: Răng hỗn hợp từ 6 tới 12 tuổi 

– khoảng thời gian răng bên lâu: Răng lâu dài từ 13 tới 21 tuổi 

Tham khảo địa chỉ nha khoa tốt nhất sài gòn

Điều chỉnh răng phòng ngừa cần thực hiện sớm ngay khi bước vào thời kì thay răng sữa nhờ răng dài lâu (khoảng 6-7 tuổi), để điều chỉnh cho hàm răng lâu dài mọc ngay ngắn cũng như đều hơn, giúp cho việc chỉnh sửa toàn diện ở lứa tuổi đã thay hết răng sữa (khoảng 12 tuổi) thuận lợi cũng như đạt kết quả tốt nhất.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget