Phụ nữ mang thai có nên tẩy trắng răng?

Một số chị em trong thời gian mang bầu cảm thấy răng mình bị ố vàng nhìn rất mất thẩm mỹ. Do vậy, họ muốn thực hiện tẩy trắng răng nhưng còn nghi ngại không biết phụ nữ mang thai có nên tẩy trắng răng?

Răng ngả màu ở phụ nữ mang thai do nhiều nguyên nhân gây ra như sự thay đổi của các nội tiết tố trong thời gian phụ nữ mang bầu. Ở giai đoạn mang bầu, nhiều nữ giới cần ăn nhiều bữa trong ngày để cung cấp dưỡng chất nuôi mẹ và cho cả con, do đó việc vệ sinh răng miệng phần nào không đáp ứng được nhu cầu để làm.


Hoặc do ở thời kỳ mang thai, chị em thường hay ốm nghén, buồn nôn nên làm lượng axit tăng cao, đây cũng là lý do khiến men răng bị suy yếu, dễ vàng ố.

Phụ nữ mang thai có nên tẩy trắng răng?

Những chị em đang mang thai muốn tẩy trắng răng thì cần phải hỏi ý kiến của nha sỹ, tẩy trắng răng có hại không. Thông thường các bác sĩ nha khoa khuyên bạn không vì thế sử dụng tẩy trắng răng khi mang thai, và cả trong giai đoạn đang cho con bú. Vì các hoạt chất có trong thuốc tẩy trắng răng có khả năng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của thai nhi.

Đọc thêm phương pháp: tẩy trắng răng tại nhà

Khi mang thai, bạn nên thường xuyên đi khám răng để có cách ngăn ngừa và điều trị kịp thời, chứ không nên đi tẩy trắng răng. Các bà mẹ nên ăn nhiều các thực phẩm như dây tây, táo, cam … vừa có khả năng bổ sung vitamin cho cơ thể, vừa có khả năng tẩy trắng răng mà an toàn tới thai nhi. Thực hiện chải răng đều đặn 2-3 lần/ngày sau khi bữa ăn, trước khi đi ngủ để giữ gìn răng miệng được sạch sẽ, hạn chế mùi và thức ăn bám dính ở chân răng. Chúng ta có thể dùng chỉ nha khoa và nước súc miệng để hơi thở được thơm mát hơn.


>>> Đọc thêm: cách làm răng trắng sáng

Nếu chúng ta gặp các bệnh lý về răng miệng trong thời kỳ mang thai thì các bạn có khả năng liên hệ nha sĩ tại nha khoa uy tín để được trả lời chi tiết và kĩ càng hơn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget